Cấm viễn thông khuyến mãi dưới giá thành

Tháng Chín 12, 2007

Doanh nghiệp viễn thông không được lợi dụng các thời điểm bất thường (lễ, Tết, dịch bệnh…) để tăng giá hoặc sử dụng các hình thức quảng cáo, khuyến mại thiếu trung thực, bán dịch vụ dưới giá thành, trái với các quy định về khuyến mại.

Quảng bá sản phẩm các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin.
Ảnh: Hoàng Hà.

Đó là nội dung chính trong quyết định về Quản lý giá cước dịch vụ bưu chính viễn thông do Chính phủ vừa ban hành. Theo quy định, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông không được lạm dụng vị thế độc quyền để liên kết áp đặt giá dịch vụ, gây thiệt hại đến quyền lợi người tiêu dùng.

Chính phủ yêu cầu Bộ Bưu chính Viễn thông cần công khai tiêu chí, nội dung và dịch vụ bưu chính viễn thông nằm trong danh mục quản lý về giá cước phù hợp với các quy định của Luật Cạnh tranh. Các doanh nghiệp chỉ được phép quyết định giá cước các dịch vụ của mình theo đúng khung giá do cơ quan có thẩm quyền quyết định, trừ những dịch vụ thuộc danh mục do nhà nước quy định giá cước.

Theo quy định, các nhà khai thác chỉ được giảm giá dịch vụ khi có sự nhất trí của Liên bộ Tài chính – Bưu chính Viễn thông cho các trường hợp khẩn cấp như tin phục vụ các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, phục vụ phòng, chống lụt, bão, thiên tai, cứu nạn, chống dịch bệnh…

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: