Microsoft Zune khoe ‘áo’ mới

Tháng Mười 20, 2007

“Chúng tôi tin vào khả năng kì diệu của phần mềm”, Bill Gates tuyên bố trong lễ ra mắt phiên bản máy nghe nhạc mới với dung lượng 80 GB, 8 GB và 4 GB tại trụ sở Redmond, Washington (Mỹ).

Ảnh: EnGadget.
Ảnh: EnGadget.

Mẫu máy Zune sử dụng ổ cứng 80 GB (249 USD) chỉ có vỏ màu đen trong khi hai sản phẩm tích hợp ổ flash 4 GB (149 USD) và 8 GB (199 USD) được xuất xưởng với màu hồng, xanh, đen và đỏ.

Tất cả đều có màn hình 320 x 240 pixel, hỗ trợ FM và kết nối không dây để chia sẻ nhạc. Với phiên bản cũ, khi được người khác chia sẻ nhạc, người sử dụng Zune chỉ có thể nghe ca khúc đó 3 lần trong 3 ngày. Còn thiết bị mới không hạn chế thời gian file nhạc tồn tại trong máy.

Ảnh: Gizmodo.
Ảnh: Gizmodo.

Kho nhạc trực tuyến Zune Marketplace hiện cung cấp hơn 3 triệu bài hát, trong đó có hơn 1 triệu file MP3 không chứa phần mềm chống sao chép DRM. Giá thuê bao hàng tháng là 14,99 USD.

Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu mạng xã hội Zune Social. Mỗi khi người sử dụng thưởng thức một ca khúc trên máy tính hoặc kết nối Zune với PC để cập nhật dữ liệu, thông tin sẽ được đăng lên Zune Social để người khác biết họ đang nghe những gì.

Ảnh: Gizmodo.
Ảnh: Gizmodo.

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng đã quá muộn để Microsoft gia nhập thị trường máy nghe nhạc do Apple thống trị. Tuy nhiên, tập đoàn phần mềm Mỹ hy vọng thực hiện điều tương tự như trong lĩnh vực đầu máy chơi game. Họ đã lắng nghe góp ý của khách hàng, cải tiến sản phẩm và thành công với Xbox 360.

Microsoft Zune sẽ có mặt vào giữa tháng 11, đúng dịp mua sắm lớn nhất trong năm.

(theo Engadget)

 

%d bloggers like this: